Video Về chốn linh thiêng

Chốn linh thiêng tổ đình Hồng Phúc

Ngay giữa lòng thành phố Bắc Giang, trong một con ngõ nhỏ, chùa Hồng Phúc giản bị và yên bình. Trước kia chùa Hồng Phúc thuộc làng Hà Vị, xã Thọ Xương thuộc phủ Lạng Thương nên chùa còn được biết đến với cái tên chùa Hà Vị.
11:01 - 05/10/2020

Xét về kiến trúc, chùa Hồng Phúc được xây dựng theo lối vừa mới lại vừa cũ. Toàn bộ khuôn viên chùa được xây theo hình chữ U bao quanh một khoảng sân thoãng đãng. Hai bên là hai dãy nhà 2 tầng, cầu thang chạy ngoài, mái đao cong vút. Đây là nơi đặt ban thờ Tổ, thờ Mẫu, cũng là nơi làm việc của các Tăng ni trong Giáo Hội Phật Giáo tỉnh Bắc Giang. Chính giữa là chính điện được xây theo lối truyền thống cổ kính, phía trước có đặt tượng Đức Phật kiết già trên đài sen và tượng Đức Phật Niết Bàn.

Cũng như nhiều ngôi chùa cổ khác ở nước ta, chùa Hồng Phúc đã từng bị xuống cấp nghiêm trọng. Chùa Hồng Phúc ngày hôm nay mới hơn, khang trang và to đẹp, nhưng những giá trị lịch sử xưa cũ thì vẫn còn nguyên trong trái tim những người dân Hà Vị như từ hàng trăm năm nay vẫn thế. Phật tử nơi này vẫn đều đặn ghé chùa khi rảnh rỗi, còn sức khỏe thì năng lên chùa chấp tác, phụng sự cửa Phật. Già đi rồi thì ghé chùa thắp nén nhang thơm, cầu mong những điều giản dị. Bao năm nay vẫn luôn là như thế.

Mời quý vị xem các chương trình Về chốn linh thiêng đã phát sóng tại đây./.