Video Về chốn linh thiêng

Chùa Hưng Quốc - Chốn linh thiêng miền Tây Bắc

Nằm ở phía Tây Bắc xa xôi của Tổ quốc, giữa núi đồi trùng điệp, Chùa Hưng Quốc những năm gần đây trở thành một điểm đến tâm linh được nhiều Phật tử ghé qua mỗi khi có dịp đến với Sơn La.
10:33 - 01/10/2020

Chùa Hưng Quốc tọa lạc tại phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La. Chùa được xây dựng trên diện tích 14ha, sừng sững ngay mặt đường Quốc lộ 6, đoạn cửa ngõ dẫn vào thành phố.

Xét về mặt kiến trúc, ẩn trong sự sừng sững, nguy nga, chùa Hưng Quốc vẫn chứa đựng những giá trị truyền thống.

Cũng như ở những địa phương khác, trên địa bàn tỉnh Sơn La cũng có nhiều Phật tử và những người mộ đạo mong muốn được tham gia vào các hoạt động tâm linh nơi cửa Phật. Từ xa xưa trên mảnh đất Tây bắc xa xôi này đã có một ngôi chùa được xây dựng, đó là chùa Chiền Viện tọa lạc tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu. Tuy nhiên, do sự tàn phá của thời gian và chiến tranh, ngôi chùa cổ ấy đã xuống cấp nghiêm trọng, hệ thống tượng thờ trong chùa được gửi vào bảo tàng tỉnh, khuôn viên chùa được tạm đóng cửa để trùng tu. Thế nên Phật tử và những người mộ đạo trên mảnh đất Sơn La lại thiếu một mái chùa chở che. Sơn La là tỉnh cuối cùng trong cả nước chưa có Trung tâm Phật giáo Tỉnh. Phật tử của mảnh đất này, để được chiêm bái Đức Phật luôn phải vượt một hành trình xa xôi tìm về những ngôi chùa ở miền xuôi để được đắm mình trong dòng chảy của Phật pháp.

Chính vì lí do ấy mà chùa Hưng Quốc được xây dựng, trở thành nơi lui tới thường xuyên của Phật tử trên địa bàn thành phố Sơn La nói riêng cũng như Phật tử của khắp một vùng Tây Bắc. Phật pháp từ đó cũng được nối dài tới từng bản làng của phố núi.

Mời quý vị xem các chương trình Về chốn linh thiêng đã phát sóng tại đây./.