Video Về chốn linh thiêng

Chùa Khánh Lâm - Linh thiêng giữa rừng Măng Đen

Nằm giữa cánh rừng dẻ bạt ngàn, phảng phất kiến trúc nhà rông đặc trưng của Tây Nguyên, chùa Khánh Lâm – ngôi chùa duy nhất ở thị trấn Măng Đen, Kon Tum đã trở thành chốn thiền viện mang ánh sáng Phật pháp đến gần phật tử.
17:52 - 08/01/2021

Cách thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum khoảng 60km, thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông được biết đến như “Đà Lạt thứ hai của Tây Nguyên” bởi những cánh rừng thông bạt ngàn cùng không khí quanh năm mát mẻ. Nơi đây, trong một khoảng thời gian dài không có ngôi chùa nào để phật tử chiêm bái, hướng Phật. 

Năm 2012 chùa Khánh Lâm được khởi công xây dựng và hoàn thành sau 5 năm. Khánh Lâm được ghép từ tên Tổ đình Trung Khánh và chùa Phước Lâm (Kon Tum) nơi Đại Đức Thích Nhuận Bảo từng tu học và trụ trì. Ngoài ra, Khánh còn có nghĩa là vui, Lâm nghĩa là rừng. Khu rừng vui là khu rừng ngày ngày có tiếng kinh tiếng kệ vang lên bình yên và khu rừng được bảo vệ để ngày càng tốt tươi. Trước kia, khi chưa có chùa, người dân thường chặt cây lấy củi hoặc phục vụ việc mưu sinh. Nhưng từ khi chùa Khánh Lâm được xây dựng, nhà chùa đồng hành cùng chính quyền địa phương trong việc giữ rừng, phát triển rừng.

Qua những bậc thang xuyên cánh rừng dẻ, chùa Khánh Lâm hiện lên với vẻ đẹp tôn nghiêm, yên bình giữa núi rừng Măng Đen. Nổi bật là gian chính điện với cấu trúc ba tầng mái. Kiến trúc của chính điện chùa Khánh Lâm là sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc đình chùa theo phong cách cổ truyền của Việt Nam với kiến trúc nhà rông mang đậm bản sắc văn hóa của Tây Nguyên, để bất cứ ai đến chùa cũng thấy những nét quen thuộc của một ngôi chùa Phật giáo Bắc tông, nhưng đồng thời cũng thấy những nét khác biệt mang đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên. 

Với nét kiến trúc mang hơi hướng đặc trưng những ngôi nhà của Tây Nguyên, cùng không gian núi rừng, phong cảnh hữu tình, chùa Khánh Lâm, đã trở thành điểm đến tâm linh được nhiều du khách ghé thăm trong những chuyến du lịch đến vùng đất 7 hồ 3 thác. 

Mời quý vị xem các chương trình Về chốn linh thiêng đã phát sóng tại đây./.