Video Về chốn linh thiêng

Chùa Phật Học – Chốn linh thiêng trong lòng Cần Thơ

Ngay trong lòng thành phố Cần Thơ, bên cạnh những ngôi chùa Khmer Nam Bộ rực rỡ, chùa Phật Học lại nổi lên nét thanh tịnh, trầm mặc vốn thấy ở các ngôi chùa tu tập theo hệ phái Bắc Tông.
13:57 - 21/12/2020

Trên đại lộ Hòa Bình thênh thang của thành phố Cần Thơ, chẳng khó để nhận ra chùa Phật Học – ngôi chùa với lối kiến trúc 5 tầng độc đáo nằm trên trục đại lộ Hòa Bình, bên một trong những ngã tư sầm uất nhất thành phố Cần Thơ

Một trong những điểm đầu tiên tạo nên nét trầm mặc cho chùa Phật Học đó là tông màu nâu trầm bao trùm lên ngôi chùa cổ. Do nằm ngay trong lòng thành phố nên chùa có diện tích khá khiêm tốn. Thế nhưng điều này không làm giảm đi sự uy nghi của chốn linh thiêng này. Cổng Tam quan của chùa nằm dưới những tán cây xanh mát, trước cổng đặt tượng Lôi Thần và Phong Thần đứng hiên ngang canh giữ nơi cổng chùa. Khoảng sân nhỏ trước chùa phủ bóng cây bồ đề. Dưới tán cây cho đặt một tượng Phật với kích thước lớn để ngay khi đặt chân vào đến sân chùa ta đã cảm nhận được ngay sự thanh tịnh và uy nghi của chốn Phật Pháp linh thiêng. Khoảng sân nhỏ trước chùa còn là nơi bài trí nhiều pho tượng được tạc cầu kì và tinh xảo với nhiều kích cỡ khác nhau khiến ngôi chùa thêm phần trang nhã. Trên bức tường bao quanh chùa cũng cho đặt nhiều tượng nhỏ. Có thể thấy hệ thống tượng là một trong những nét đặc sắc nhất của kiến trúc chùa Phật Học.

Chùa Phật học được xây dựng năm 1959 do Hội Phật học Nam Việt sáng lập, trở thành trụ sở của Hội Phật học Nam Việt tỉnh Cần Thơ lúc bấy giờ. Thuở ấy, chùa là nơi thường xuyên lui tới của giới quan chức, chùa khi đó cũng chỉ mới được xây dựng 3 tầng đơn giản.

Ngày hôm nay, chùa Phật Học trở thành một điểm đến tâm linh nổi tiếng của thành phố Cần Thơ. Phật tử từ khắp mọi nơi ghé thăm chùa, vừa để dâng nhang chiêm bái Đức Phật vừa là để ngắm nhìn ngôi chùa với lối kiến trúc vô cùng độc đáo này. Đặc biệt đối với Phật tử khu vực miền Tây thì chùa Phật Học là chốn linh thiêng bậc nhất nhất định phải ghé tới một lần nếu có dịp tới với Cần Thơ.

Mời quý vị xem các chương trình Về chốn linh thiêng đã phát sóng tại đây./.