Video Thế giới đó đây

Chuỗi cung ứng đồ may mặc sang trọng gặp khó giữa đại dịch Covid-19

Từ những người chăn cừu ở Australia tới những nhà máy sản xuất len ở miền bắc hay những nhà may đo Vest cao cấp ở New York, Mỹ, tất cả đều phải có những ý tưởng sáng tạo để thích ứng với tình hình mới hoặc là buộc phải đóng cửa, phá sản.
22:11 - 24/11/2020

Ngay cả trên những đồng cỏ chăn cừu ở New South Wales, Australia, người ta cũng hiểu rằng trong năm nay, những bộ đồ thoải mái đang lấn át những trang phục lịch sự, trang trọng. Những ngày này, nhu cầu về vải len làm từ lông cừu Merino không nhiều nữa bởi quá nhiều nhân viên văn phòng ăn mặc lịch sự trước kia đều đang làm việc tại nhà.

Sự thay đổi hình thức làm việc này đang tác động lớn tới chuỗi cung ứng may mặc trên khắp các châu lục trên thế giới. Tại Australia, giá len giảm không phanh, chạm mức thấp nhất trong một thập kỷ. Nhiều người chăn cừu đang lâm vào tình cảnh khó khăn, tích trữ các kiện lông cừu tại bất kỳ nhà kho nào có sẵn với hy vọng sẽ bán được giá khi thị trường hồi phục.

Một số người buộc phải bán len cho những người mua rẻ hơn để duy trì tài chính. Nhà sản xuất len từ lông cừu Dave Young cho biết điều lo lắng nhất là doanh thu sụt giảm.

Tại bên kia bán cầu, Lanificio Botto Giuseppe là nhà máy sản xuất len ở trung tâm dệt Biella, Italia. Khách hàng của họ phải kể đến Armani, Max Mara, Ralph Lauren và Hermes. 

Nhưng theo kết quả khảo sát của nền tảng tìm kiếm thời trang Lyst, sau khi phân tích về hành vi của hơn 9 triệu người mua hàng trực tuyến trong một tháng thì Nike là thương hiệu được quan tâm nhất toàn cầu trong quý hai năm nay. Một số chuyên gia cho rằng việc chuyển sang tiêu dùng các loại trang phục thông thường đang là xu hướng, và điều này sẽ vẫn còn tiếp diễn.

Tại trung tâm thành phố New York, chủ tiệm may đo Domenico Spano cho biết doanh số bán các bộ đồ đặt may bằng vài len độc quyền của tiệm đã giảm một nửa. Ông đã làm công việc này được hơn 40 năm và chưa từng thấy sự sụt giảm nào như vậy. 

Ông vẫn lạc quan hy vọng nhu cầu sẽ trở lại vào năm tới. Nhưng đến nay, theo dữ liệu của công ty chuyên phân tích về thời trang StyleSage, trong năm 2020 này, những bộ đồ Vest, công sở đã được xếp vào các mặt hàng giảm giá mạnh nhất và bán ít nhất ở Pháp, Italia và Đức trong tháng 9 qua.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.