Video Tin trong nước

Chương trình hòa nhạc guitar cổ điển “Vietnam performs Argentina”

Nhân kỉ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Argentina và Quốc khánh nước CH Argentina, tối 25/11, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam diễn ra chương trình hòa nhạc guitar cổ điển “Vietnam performs Argentina”.
23:10 - 25/11/2020

Phát biểu tại buổi lễ, ông Luis Agustin Costas, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam khẳng định, buổi diễn là hoạt động nhằm chào mừng Quốc khánh Argentina và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện giữa Argentina và Việt Nam. Điều này cho thấy dù hai quốc gia cách xa nhau về địa lý, với nền tảng lịch sử và văn hóa khác nhau, nhưng vẫn có thể vun đắp tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau thông qua đối thoại và hợp tác.  

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, dù cách nhau nửa vòng trái đất, nhưng Việt Nam và Argentina có mối quan hệ tốt đẹp, gắn bó chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau trong nhiều lĩnh vực. Việt Nam coi trọng quan hệ hợp tác với Argentina, luôn coi Argentina là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại khu vực Mỹ Latinh.

Tại buổi hòa nhạc, các nghệ sỹ guitar Việt Nam đã thể hiện những bản nhạc nổi tiếng của Argentina và Việt Nam, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Tuy chỉ kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ nhưng buổi hòa nhạc đã mang tới một không gian nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng, góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, gắn kết mọi người và tăng cường tình đoàn kết trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Argentina trong tương lai.

Anh Vũ - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.