Video Thế giới đó đây

Cô gái trẻ Afghanistan dạy nhạc cho trẻ em đường phố

Giữa những căng thẳng về tình hình an ninh chính trị, một nhóm bạn trẻ tại thủ đô Kabul của Afghanistan đã mở một lớp học về âm nhạc, dạy các em từ cách chơi nhạc cụ đến đọc các bản nhạc với mong muốn các em được vui chơi giải trí, được học tập những điều mới mẻ.
09:25 - 12/09/2019

Ít nhất 2 lần một tuần, cô gái 17 tuổi người Afghanistan Masooma Mohammadi và các thành viên ban nhạc của cô sẽ dạy nhạc cho một nhóm các trẻ em đường phố, tại một quán cà phê tại thủ đô Kabul. Masooma và ban nhạc của cô cũng hỗ trợ tài chính cho các em, khi trích trung bình 75 USD tiền bán vé từ mỗi buổi biểu diễn của mình để chi trả cho cho việc học tập của các em nhỏ.

Bên cạnh việc mở lớp dạy nhạc cho trẻ em đường phố, ban nhạc của Masooma cũng tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện phục vụ cộng đồng, giúp họ phần nào vơi đi những nỗi đau và thiếu thốn trong tình cảnh an ninh bất ổn.

Ngoài các buổi hòa nhạc được trả tiền, ban nhạc cũng thường xuyên tổ chức các buổi biểu diễn công cộng miễn phí, đặc biệt là sau các vụ đánh bom để cổ vũ tinh thần cho mọi người. Đây là một hoạt động khá táo bạo đối với một cô gái trẻ ở một quốc gia có xã hội khá bảo thủ, nơi âm nhạc và văn hóa đại chúng theo kiểu phương Tây từng bị cấm đoán.

Cô hy vọng một ngày nào đó, Afghanistan sẽ có cái nhìn cởi mở hơn đối với âm nhạc và những người đam mê âm nhạc như cô, để họ có thể bày tỏ tình yêu đối với âm nhạc một cách tự do hơn.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.