Video Tin trong nước

Còn nhiều lỗ hổng trong qui trình cách ly ở khách sạn

Hà Nội đã 18 ngày chưa phát hiện thêm ca Covid-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên vẫn còn nhiều lỗ hổng trong qui trình cách ly tại khách sạn cần khắc phục ngay. Đây là yêu cầu của BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội tại cuộc họp chiều nay.
19:33 - 04/09/2020

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, đến hôm nay là 18 ngày thành phố chưa phát hiện thêm ca nào lây nhiễm trong cộng đồng, nếu tiếp tục công tác phòng chống dịch như hiện nay thì 12 ngày nữa Hà Nội sẽ an toàn. Tuy nhiên vẫn còn nhiều lỗ hổng trong qui trình cách ly tại khách sạn cần khắc phục ngay. Đây là yêu cầu của BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội tại cuộc họp chiều nay.

Bà Trần Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết thêm, hiện Sở đã kiểm tra 100% bệnh viện cả công lập và ngoài công lập là 81 bệnh viện, trong đó 21 bệnh viện kiểm tra 2 lần và 3 bệnh viện kiểm tra lần 3. Kết quả 78 trong số 81 bệnh viện đạt bệnh viện an toàn, trong đó còn 1 bệnh viên an toàn mức thấp là Bệnh viện Mắt Hà Nội 2. 

Trong số 3 bệnh viện không an toàn mà thành phố Hà Nội đã dừng hoạt động, vừa qua, Sở Y tế phối hợp với Bộ Y tế, kiểm tra lại có 1 bệnh viện đã khắc phục và được phép hoạt động trở lại là Bệnh viện Mắt Sài Gòn Hà Nội. Bên cạnh việc khắc phục những tồn tại, một số bệnh viện vẫn phải tiếp tục hoàn thiện khắc phục thêm một số việc khác.

Phát biểu tại cuộc họp, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, qua kiểm tra, các bệnh viện đã khắc phục những tồn tại và đạt trên 75% trong số 81 bệnh viện an toàn, trong thời gian tới phải khắc phục đạt 100% bệnh viện an toàn, kể cả những bệnh viện đã dừng hoạt động mà khắc phục an toàn thì cho hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, theo ông Ngô Văn Quý, trong công tác cách ly tại các khách sạn, nơi sẽ triển khai cách ly có trả phí tới đây, còn rất nhiều lỗ hổng cần khắc phục ngay.

Kết luận cuộc họp, ông Ngô Văn Quý yêu cầu trọng tâm thời gian tới, các quận huyện, thị xã, sở ban ngành, tăng cường tuyên truyền thông điêp 5K của Bộ Y tế. Phấn đấu trong vòng 24 giờ phải kiểm soát tình hình nếu phát hiện ca bệnh. Sắp tới có hơn 800 người từ Đà Nẵng về giao Sở Y tế và Sở Lao động Thương binh và Xã hội sắp xếp đón về khu cách ly đối với người chưa có kết quả xét nghiệm. Người đã có kết quả xét nghiệm âm tính thì về tự cách ly thêm 14 ngày./.

Thực hiện: Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.