Video Tin trong nước

Công bố ứng dụng “ VssID - Bảo hiểm xã hội số” trên nền tảng thiết bị di động

Chiều nay, tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội Việt nam đã tổ chức Lễ công bố ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” trên nền tảng thiết bị di động. Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới dự và phát biểu.
21:06 - 16/11/2020

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng và đánh giá cao Bảo hiểm Việt Nam chủ động phối hợp thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực ngành Bảo hiểm, từ đó phục vụ tốt hơn, kịp thời hơn nhu cầu của người dân. VssID - Bảo hiểm xã hội số sẽ là một kênh truyền thông trực tiếp đến người tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm thất nghiệp để người sử dụng thấy được giá trị nhân văn của chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế của Đảng và Nhà nước.

Ứng dụng VssID hoạt động trên điện thoại thông minh, máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android 4.1 hoặc IOS 9.0 trở lên. Người dùng có thể truy cập vào 2 kho ứng dụng này, tìm kiếm với từ khóa "VssID" thực hiện các bước tải và cài đặt tương tự như các ứng dụng khác và chỉ có chủ tài khoản mới có thể tra cứu, khai thác các dữ liệu tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm thất nghiệp của bản thân.

Với ứng dụng này, người sử dụng sẽ được cung cấp nhiều thông tin, dịch vụ hữu ích về quá trình đóng, hưởng các chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm thất nghiệp góp phần bảo đảm tốt hơn các quyền lợi người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, nâng cao chất lượng phục vụ của ngành Bảo hiểm xã hội, hướng tới tích hợp tiện ích thẻ Bảo hiểm Y tế, sổ Bảo hiểm xã hội điện tử thay thế sổ và thẻ giấy; dịch vụ công; thanh toán trực tuyến trong thời gian tới.

Duy Hưng – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.