Video Thế giới đó đây

Covid-19 khiến Facebook trở thành sân khấu

Dịch bệnh Covid-19 khiến cho chàng ca sĩ-nhạc sĩ Justin Trawick bị hủy nhiều show diễn. Và bỗng nhiên, Facebook trở thành sân khấu tuyệt vời cho anh.
18:53 - 23/03/2020

Dịch bệnh khiến cho chàng ca sĩ-nhạc sĩ Justin Trawick bị hủy nhiều show diễn. Bình thường khi chưa có dịch, một tháng anh sẽ biểu diễn từ 12 đến 18 show, nhưng giờ thì không thể khi các địa điểm tổ chức concert đều đóng cửa. Và bỗng nhiên, Facebook trở thành sân khấu tuyệt vời cho anh.

Thông qua tính năng phát trực tiếp trên Facebook, chỉ cần 1 chiếc iPhone, anh chàng ca sĩ chính của ban nhạc "Justin Trawick and The Common Good" đã có thể biểu diễn trước hàng ngàn khán giả trực tuyến, và thu được tiền ủng hộ qua các ứng dụng thanh toán trực tuyến Venmo và Paypal.

Anh Trawick thừa nhận anh cũng quen dần với việc biểu diễn mà không có khán giả trước mặt.

Cũng giống như nhạc sĩ Justin Trawick, anh chàng Chris Martin của ban nhạc Coldplay cũng sử dụng tính năng phát trực tiếp để trình diễn một loạt ca khúc nổi tiếng của Coldplay như “Yellow” hay cover lại "Life on Mars?" của David Bowie.

Đây là hoạt động biểu diễn nằm trong chiến dịch "Together, at Home" do Tổ chức Công dân Toàn cầu và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sáng lập dành cho những người đang tự cách ly, giúp họ vui vẻ hơn trong những ngày chống dịch.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.