Video Thế giới đó đây

Cuba: Ấm áp bữa ăn miễn phí cho người già trong đại dịch Covid-19

Tại thủ đô Lahabana (Cuba), nhiều nhà hàng, quán cafe nhỏ trong vùng dù phải đóng cửa, nhưng họ vẫn làm những bữa ăn miễn phí gửi tới những người già trong vùng, những đối tượng dễ bị tổn thương nhất trước đại dịch nguy hiểm này.
21:53 - 04/04/2020

Khi cụ bà Olga Feyobe, 72 tuổi, ăn miếng bánh sandwich do quán cà phê Juanky's Pan mang tới, bà đã dang rộng vòng tay và cười thật tươi vì xúc động.

Cụ bà Feyobe chỉ là một trong số những người cao tuổi tại thủ đô Lahabana đang được nhận những bữa ăn miễn phí do các nhà hàng tư nhân của Cuba cung cấp. Cuba nằm trong số những quốc gia có tỉ lệ dân số già nhiều nhất tại khu vực Mỹ Latinh. 

ÔngJuan Carlos Blain, chủ quán cafe Juanky's Pan, cho biết dự án từ thiện này hoàn toàn vì lợi ích của những người cao tuổi, những người có thể gặp khó khăn khi dùng bữa trong giai đoạn phải cách ly trong nhà.

Dù nhà hàng, quán cafe phải đóng cửa không kinh doanh và sa thải nhân viên, song nhiều chủ nhà hàng tư nhân ở Cuva đang sẵn lòng tham gia trong chương trình thiện nguyện và cam kết sẽ đều đặn gửi những bữa ăn miễn phí tới những người cao tuổi mỗi ngày. Hiện Cuba có 269 ca mắc Covid-19 với 6 trường hợp tử vong.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.