Video Tin trong nước

Cuba phát hiện ca nhiễm biến thể mới của SARS-CoV-2 từ Nam Phi

Giới chức y tế Cuba ngày 22/1 thông báo đã xác nhận một ca nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được phát hiện lần đầu tại Nam Phi.
21:39 - 23/01/2021

Ca nhiễm biến thể mới được phát hiện thông qua việc giám sát dịch tễ tại các cảng và sân bay. Bệnh nhân là một du khách nam nhập cảnh vào La Habana từ Nam Phi, song không có biểu hiện triệu chứng mắc Covid-19. Hiện các đối tượng tiếp xúc với bệnh nhân này đã được cách ly theo dõi.

Mặc dù đây là trường hợp “nhập cảnh”, song không loại trừ khả năng biến thể mới này đã lây lan trong nước do Cuba chỉ yêu cầu người nhập cảnh tự cách ly tại nhà.

Cuba nằm trong số ít các quốc gia Mỹ Latin kiểm soát tương đối tốt tình hình dịch bệnh Covid-19 từ năm ngoái với toàn bộ các tỉnh thành không ghi nhận ca nhiễm mới nào trong vòng 100 ngày. Tính tới nay, Cuba đã ghi nhận 20.060 ca mắc Covid-19, trong số đó có 188 ca tử vong. 

Trong khi đó, các nước Panama, Bồ Đào Nha và Bulgaria ngày 22/1 cũng công bố những trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 phát hiện đầu tiên ở Nam Phi và Anh.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.