Video Tin trong nước

Cung cấp nước ô nhiễm cho dân, ai chịu trách nhiệm?

Suốt một tuần, hàng triệu người dân Hà Nội phải vật lộn, xoay sở cuộc sống sinh hoạt với nước bị ô nhiễm có hàm lượng styren – một chất gây tác động xấu tới sức khỏe con người cao hơn mức cho phép từ 1,3 - 3,65 lần. Vậy ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm về những tổn hại sức khỏe của người dân?
09:01 - 18/10/2019

Những ngày qua, cư dân khu đô thị Linh Đàm – Hà Nội đã phải chật vật với cuộc sống thiếu nước để sinh hoạt, nấu ăn, đến chiều nay, nhiều hộ dân tại khu chưng cư này vẫn phải mang đủ loại dụng cụ như xô, bình, chậu để xuống sân xếp hàng lấy nước sạch từ các xe chở nước về để phục vụ cho việc sinh hoạt hàng ngày.

Cũng theo nhiều người dân tại đây, trong những ngày này, ngoài nguồn nước lấy từ xe chở nước thì họ cũng phải mua thêm nước từ các bình đóng chai và giá nước thì tăng cao bất thường.

Sau 5 ngày xảy ra sự cố nước có mùi ở Hà Nội, đến chiều 15/10 vừa qua, thành phố Hà Nội mới có thông tin chính thức về việc nước sạch được cấp ra từ nhà máy nước sông Đà có chứa hàm lượng styren cao gấp 1,3 đến 3,65 lần bình thường. Một ngày sau, Công ty Cổ phần Nước sạch sông Đà mới phát đi thông báo tạm ngừng cung cấp nước để súc xả tuyến ống dẫn nước. Sáng 17/10, nước đã được cấp trở lại khu vực Tây Nam Hà Nội sau một ngày bị cắt, tuy vậy Công ty nước sạch sông Đà vẫn khuyến cáo “chỉ nên dùng để tắm giặt” . Nhiều người dân cho rằng, đơn vị cung cấp nước đã vô trách nhiệm trong việc đảm bảo nguồn nước sạch cho người dân và Công ty cung cấp nước phải chịu trách nhiệm về vụ việc này.

Chiều nay 17/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Sơn cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để làm rõ hành vi Gây ô nhiễm môi trường theo quy định tại điều 235, Bộ luật Hình sự. Cơ quan công an vận động người dân tích cực tham gia tố giác tội phạm, cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc.

Mời quý vị xem các bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.