Video Tin trong nước

Đa dạng màu sắc tại Liên hoan Du lịch Làng nghề Ẩm thực Hà Nam lần thứ 2 năm 2019

Hơn 100 gian hàng góp mặt trong liên hoan Du lịch làng nghề ẩm thực Hà Nam lần thứ 2 năm 2019 mang lại màu sắc đa dạng cho liên hoan lần này với những nông sản, sản vật và ẩm thực nổi tiếng của Hà Nam nói riêng và các tỉnh Đồng bằng châu thổ sông Hồng nói chung.
22:55 - 12/10/2019

Liên hoan du lịch làng nghề - ẩm thực Hà Nam lần thứ hai, năm 2019 là một hoạt động văn hóa, du lịch quan trọng hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia 2019. Đây cũng là dịp để tỉnh Hà Nam tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, điểm đến du lịch, giới thiệu những giá trị văn hóa ẩm thực, sản phẩm làng nghề truyền thống tiêu biểu của tỉnh và các địa phương trong khu vực đồng bằng sông Hồng với nhân dân và khách du lịch. Liên hoan mở ra cơ hội mới để tăng cường hoạt động liên kết, hợp tác, phát triển văn hóa, du lịch giữa các địa phương trong tỉnh và với các tỉnh bạn.

Thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam tham gia Liên hoan Du lịch làng nghề - ẩm thực lần này với nhiều mặt hàng đa dạng gồm các món ăn dân dã, nổi tiếng và các sản phẩm nông sản của Hà Nam được nhân dân và du khách thập phương biết đến từ lâu. 

Liên hoan thu hút hơn 100 gian hàng của 70 đơn vị, đến từ 6 huyện, thành phố của tỉnh Hà Nam và sự tham gia của các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch các tỉnh đồng bằng sông Hồng và vùng phụ cận gồm: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội, Hà Giang, Ninh Bình, Thái Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc.

Trong khuôn khổ liên hoan diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, du lịch sôi nổi như: khảo sát tại khu du lịch Tam Chúc; thao diễn tay nghề và hướng dẫn du khách trải nghiệm hoạt động nghề của các nghệ nhân; hoạt động quảng bá giới thiệu tiềm năng, dự án, quy hoạch, tuyến, điểm, chương trình du lịch; chương trình kích cầu du lịch; chương trình giao lưu nghệ thuật và các trò chơi dân gian mang đậm truyền thống quê hương. 

Liên hoan diễn ra đến hết ngày 13-10 tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh Hà Nam.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.