Video Tin trong nước

Đà Nẵng đẩy mạnh khai thác tiềm năng du lịch tàu biển

Du lịch bằng tàu biển đang góp phần quan trọng đa dạng hóa loại hình du lịch của thành phố Đà Nẵng. Đã có 56 chuyến tàu với gần 83.000 lượt khách đến thành phố biển Đà Nẵng trong 9 tháng qua. Ngành du lịch thành phố đã và đang áp dụng những giải pháp cụ thể đẩy mạnh phát triển du lịch tàu biển.
20:05 - 20/11/2019

Ngay từ sáng sớm, các cán bộ làm thủ tục tại cảng Tiên Sa, thuộc lực lượng Biên phòng Cảng Đà Nẵng đã có mặt trên Tàu Dream để làm thủ tục nhập cảnh cho hơn 2.800 du khách xuống tàu tham quan du lịch Đà Nẵng. Vì thời gian tham quan của du khách không nhiều nên các cán bộ biên phòng không để du khách đợi lâu, chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ, tất cả các thủ tục được giải quyết nhanh gọn. 

Với lợi thế cảng biển nằm gần các khu di tích, di sản nên thành phố Đà Nẵng có nhiều điều kiện thuận lợi để đón các chuyến tàu du lịch quốc tế. Hiện nay, hầu hết các hãng tàu du lịch đã đến Cảng Đà Nẵng như Star Cruises, Costa Cruises, Dream Cruises, Holland America, Azamara, Oceania, Seabourn… Các địa điểm để du khách lựa chọn tham quan trong ngày như Bảo tàng Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, danh thắng Ngũ Hành Sơn, làng đá mỹ nghệ Non Nước, làng cổ Phong Nam và các hoạt động vui chơi, giải trí thể thao, mua sắm... Đối với những tàu có thời gian lưu trú lâu hơn thì du khách có thể tham quan các Di sản văn hóa thể giới Huế, Mỹ Sơn, Hội An. Tháng 7 năm ngoái, Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng khánh thành và đưa vào sử dụng cảng Tiên Sa giai đoạn 2 với 2 cầu cảng số 6 và số 8, tạo thuận lợi cho tàu du lịch cập cảng. Đây là cơ hội để Đà Nẵng đón được nhiều tàu du lịch lớn và góp phần vào điểm cảng du lịch chính trong lộ trình tàu biển khu vực châu Á. 

Cùng với việc tập trung nâng cấp hạ tầng du lịch tàu biển, thành phố Đà Nẵng còn đẩy mạnh công tác quảng bá xúc tiến du lịch đối với thị trường tàu biển thế giới thông qua các hãng tàu, các hội chợ, hội nghị chuyên đề; kết nối với các hãng tàu nhằm khai thác nguồn khách trên toàn thế giới; hỗ trợ để các hãng tàu thuận lợi trong việc làm thủ tục cập cảng; khảo sát thị trường nhằm đưa ra những sản phẩm, dịch vụ du lịch phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của từng thị trường khách và phù hợp với chương trình tour dành cho khách du lịch tàu biển.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.