Video Tin trong nước

Đại lễ Phật đản Vesak 2019 thành công viên mãn

Sáng 14/5, Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc lần thứ 16 - Vesak 2019 với chủ đề “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững” đã bế mạc tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.
22:59 - 14/05/2019

Phát biểu tại Lễ Bế mạc Đại lễ Vesak Liên hợp quốc lần thứ 16, Thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình gửi lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn tới các vị đại biểu quốc tế đến tham dự Đại lễ Vesak 2019. Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đánh giá cao sự nỗ lực của các Bộ, Ban ngành, UBND tỉnh Hà Nam và Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức thành công Đại lễ. Phó thủ tướng cũng khẳng định Đại lễ Vesak 2019 được tổ chức tại Việt Nam một lần nữa giương cao ngọn cờ hòa bình, kết nối sức mạnh, tình đoàn kết giữa những người con của Đức Phật trên toàn thế giới vì sự hợp tác hòa bình và phát triển.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cũng nhấn mạnh, trong lĩnh vực tín ngưỡng tôn giáo, Việt Nam luôn thực hiện chính sách nhất quán tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo, quyền theo hoặc không theo tôn giáo nào, các tôn giáo ở Việt Nam luôn đồng hành và gắn bó cùng dân tộc đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Tại lễ Bế mạc Đại lễ Vesak 2019, Thượng tọa Thích Đức Thiện, Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã công bố bản tuyên bố Hà Nam 2019 gồm 9 điều./.