Video Tin trong nước

Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quốc gia 2020

Sáng 26/2, tại Hà Nội, Hội đồng chuyên ngành số 02 đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quốc gia 2020 đối với 10 sản phẩm OCOP có tiềm năng và đáp ứng các điều kiện để được công nhận đạt 5 sao.
19:49 - 26/02/2021

Theo báo cáo của Văn phòng điều phối NTM Trung ương, sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình OCOP giai đoạn 2018-2020, các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, các sản phẩm có lợi thế ở mỗi địa phương đã được hỗ trợ phát triển theo chuỗi giá trị. Với hàng nghìn làng nghề truyền thống và nhiều mặt hàng nông sản, đặc sản cấp quốc gia, cấp vùng miền được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP đã góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế nông thôn, thúc đẩy xây dựng NTM, tạo sức bật cho nông nghiệp, nông thôn và cả nông dân. Đến nay tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước đã phê duyệt kế hoạch Đề án chương trình OCOP. 51 tỉnh, thành phố tổ chức đánh giá phân hạng sản phẩm.

Tại cuộc họp lần này, Hội đồng sẽ trao đổi, thảo luận và đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quốc gia đối với 10 sản phẩm của 5 chủ thể tại Hà Nội và Quảng Ninh. Những sản phẩm được hội đồng chuyên ngành đánh giá đạt từ 90 điểm trở lên sẽ được đề xuất lên Hội đồng OCOP cấp quốc gia để xem xét, đánh giá công nhận đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Thực hiện: Tiến Dũng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.