Video Về chốn linh thiêng

Dấu ấn chùa Long Hưng

Chùa Long Hưng nằm ở thôn Phương Trạch, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Chùa mang sức sống của một ngôi chùa năng động - nơi Phật tử thập phương tìm đến tu học và đón nhận ánh sáng an lạc từ Đức Phật.
19:53 - 07/08/2020

Có lẽ, ở Hà Nội hiếm có ngôi chùa nào có cây bồ đề rộng tán lá và có tuổi đời cả trăm năm. Gốc bồ đề này chính là dấu tích còn sót lại của ngôi chùa cổ. Trước kia, đây là ngôi chùa có lịch sử lâu đời gắn bó với người dân thôn Phương Trạch. Khi đó, cả trăm năm trước, nơi đây, cây bồ đề mọc trên tháp. Qua thời gian rễ cây bao phủ hết tháp, tạo thành không gian mang những nét đặc biệt ở ngay cổng chùa Long Hưng. Không gian ấy, khiến Phật tử nào đến chùa cũng ấn tượng với cây bồ đề vốn được coi là biểu tượng giác ngộ của Đức Phật.

Cách trung tâm Hà Nội không xa, nhiều năm qua, chùa Long Hưng đã trở thành nơi để Phật tử thập phương tìm về chiêm bái, chiêm nghiệm cuộc sống. Đây cũng là nơi để Phật tử gần xa tu học hướng đến sự tỉnh thức cũng như cuộc sống an lạc, bình an với những điều tốt đẹp ở phía trước.

Mời quý vị xem các chương trình Về chốn linh thiêng đã phát sóng tại đây./.