Video Tin trong nước

Đầu năm đi xin chữ

Khai bút đầu năm là một trong những phong tục truyền thống được nhiều người chú trọng trong mỗi dịp đầu năm mới. Theo dân gian, khai bút đầu xuân hay đi xin chữ từ các ông đồ vào những ngày đầu năm mới sẽ mang đến nhiều điều may mắn, triển vọng cho đường học vấn, sự nghiệp của mỗi người.
14:10 - 28/01/2020

Từ xưa đến nay, người Việt luôn quan niệm cây bút chính là công cụ gắn bó giữa đời sống trí tuệ và tâm hồn. Tục khai bút tượng trưng cho may mắn, thành công trong học tập và sự nghiệp là một phong tục truyền thống tốt đẹp vào dịp Tết nguyên đán. Khai bút chính là khai chữ, khai tâm, khai trí,… cho bản thân có một năm mới tấn tới, thành công trong đường học vấn, sự nghiệp. Không những thế, đây còn thể hiện truyền thống hiếu học, tinh thần  tôn sư trọng đạo của dân tộc ta từ bao đời nay.

Đã trở thành thông lệ, hàng năm vào những ngày xuân, Hội Chữ xuân lại được tổ chức tại Văn Miếu Quốc tử giám. Văn Miếu Quốc Tử giám, thành phố Hà Nội, những ngày đầu xuân nô nức người đến du xuân, thưởng ngoạn, bởi ở đây được biết là ngôi trường Đại học đầu tiên của Việt Nam. Những tấm bia đá này đã minh chứng cho điều đó. Nơi đây, cứ mỗi dịp đầu năm mới, người dân lại đến để cầu mong cho mình trí tuệ./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.