Video Tin trong nước

Đẩy mạnh mô hình liên kết trong sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn

Sáng nay tại Hà Nội, Hội Nữ trí thức Hà Nội tổ chức Hội thảo “Cơ sở lý luận và thực tiễn về mô hình liên kết trong sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn”.
20:57 - 23/01/2021

Đây là sự kiện mở đầu cho quá trình triển khai đề tài "Nghiên cứu thực trạng hoạt động và đề xuất một số mô hình liên kết khả thi trong sản xuất, tiêu thụ rau an toàn trên địa bàn Hà Nội".

Theo các đại biểu, quản lý an toàn thực phẩm hiện nay vẫn là một trong những thách thức của hệ thống thực phẩm của Việt Nam nói chung và của các địa phương, đặc biệt là các đô thị lớn, hiệu quả hoạt động và năng lực cạnh tranh của các chuỗi giá trị nông sản thấp là do chi phí giao dịch cao, thiếu liên kết chặt chẽ giữa các chủ thể, công nghệ sau thu hoạch và chế biến lạc hậu. 

Ngoài ra, khó khăn lớn nhất trong trong phát triển chuỗi giá trị sản phẩm nông lâm thủy sản là chưa lựa chọn được tác nhân dẫn dắt mạnh như doanh nghiệp, hợp tác xã đồng hành cùng nông dân.

Cũng theo các đại biểu, việc sản xuất nông sản an toàn theo chuỗi cần phải được quản lý từ khâu vật tư đầu vào, trong quá trình sản xuất, sau thu hoạch, chế biến, mua bán trên thị trường và đến tay người tiêu dùng.

Các ý kiến, tham luận tại Hội thảo này sẽ được Hội Nữ trí thức Hà Nội bổ sung, hoàn thiện thêm lý luận và thực tiễn về mô hình liên kết trong sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tiến Dũng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.