Video Tin trong nước

ĐBSCL: Nhức nhối vấn nạn vứt xác lợn bệnh bừa bãi trên sông

Tại khu vực ĐBSCL, trong khi nhiều địa phương, các ngành, các cấp đang nỗ lực phòng chống nhằm ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi , thì có nhiều hộ dân lại đem xác lợn bị bệnh chết vứt bừa bãi trên kênh, rạch khiến dịch bệnh lây lan ra diện rộng và gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.
09:18 - 24/08/2019

Những ngày này, lực lượng chức năng cùng các địa phương ở huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang đang căng mình xử lý các ổ dịch tả lợn châu Phi. Đây cũng là địa phương đang phải đối mặt với tình trạng người dân thiếu ý thức lén vứt xác lợn chết ra môi trường, khiến cho nguy cơ lây lan của dịch bệnh gia tăng. Đi dọc theo tuyến kênh Long Mỹ 2, thuộc xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ dù chỉ một đoạn ngắn, nhưng đã có rất nhiều xác lợn chết được bỏ vào trong bao tải thả trôi lềnh bềnh trên sông, nhiều xác lợn chết đang trong giai đoạn phân hủy bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Dọc tuyến sông Cái thuộc huyện Long Mỹ, giáp ranh với huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu, người chăn nuôi ở hai tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang cũng vứt xác lợn chết xuống sông. Việc làm thiếu ý thức này đã xảy ra hơn nửa tháng nay gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng  ngày. 

Đáng nói, tình trạng vứt xác lợn chết xuống sông đã từng xảy ra tại huyện Long Mỹ và đã được chính quyền, các ngành chức năng địa phương trục vớt, xử lý xong nhưng nay lại tái diễn.

Không chỉ ở tỉnh Hậu Giang, tại các tỉnh khác như Vĩnh Long, Bạc Liêu…cũng xuất hiện tình trạng người dân vứt xác lợn bị bệnh chết xuống sông. Thiết nghĩ, ngành chức năng tại các địa phương trong khu vực cần có những biện pháp xử lý, ngăn chặn tình trạng này./.

Mời quý vị xem các bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.