Video Tin trong nước

Đề thi THPT quốc gia 2020: Bám sát chương trình tinh giản

Trước việc phải nghỉ học dài ngày Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố chương trình tinh giản của các bậc học phổ thông trong học kỳ 2 năm học 2019-2020. Cùng với đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đang nhanh chóng xây dựng các đề thi tham khảo của kỳ thi THPT quốc gia 2020.
20:34 - 02/04/2020

Theo dự kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 sẽ diễn ra vào khoảng từ ngày 8 tới ngày 11 tháng 8 năm 2020. Do điều kiện dạy học bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các trường học trong cả nước phải tạm nghỉ học trong thời gian kéo dài nên chương trình học đã được tinh giản, vì vậy, đề thi của kỳ thi THPT quốc gia năm nay cũng phải điều chỉnh. Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết, đề thi THPT quốc gia năm 2020 sẽ không có kiến thức của những phần nội dung đã giảm tải trong chương trình học.

Mặc dù đã ban hành khung chương trình giảm tải và khẩn trương xây dựng đề thi tham khảo cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 theo chương trình giảm tải. Tuy nhiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng xây dựng nhiều kịch bản khác nhau cho ngành giáo dục tuỳ vào tác động của dịch bệnh. Các kịch bản này tuân theo quy định của pháp luật, phù hợp với điều kiện thực tiễn của tình hình và đảm bảo quyền lợi cao nhất cho học sinh.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.