Video Tin trong nước

Di chúc của Bác Hồ - Di sản vô giá của dân tộc

50 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa, Người để lại cho Đảng ta, đất nước ta, nhân dân ta một văn kiện lịch sử vô giá, đó là bản Di chúc thiêng liêng kết tinh tinh hoa tư tưởng, đạo đức và phong cách của vị lãnh tụ vĩ đại, suốt đời phụng sự Tổ quốc, phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân.
08:52 - 25/08/2019

Cựu quân nhân Lê Quảng Hồ, năm nay 80 tuổi, đã tham gia kháng chiến chống Mỹ từ năm 1962, với cương vị trợ lý cho thượng tướng Nguyễn Đức Thiện. Ông cũng là một trong những người đầu tiên được tiếp xúc và đọc bản di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngay từ lúc ban đầu. Theo ông, Di chúc của Bác là nguồn sáng dẫn đường, vạch đường hướng cho kháng chiến chống Mỹ thành công và kiến thiết đất nước qua các thời kỳ. Đến nay, Bản Di chúc của Người vẫn còn nguyên giá trị với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Di chúc của Người là tài sản vô giá của Đảng và nhân dân ta, có giá trị lý luận và thực tiễn to lớn về nhiều mặt. Đây là một văn kiện lịch sử vô giá, toát lên khí phách, tinh thần lạc quan chiến thắng của một bậc “đại trí, đại nhân, đại dũng”, là kết tinh giá trị văn hóa của dân tộc và nhân loại; của tinh hoa tư tưởng, đạo đức, phong cách, tâm hồn cao đẹp của Người, suốt đời phấn đấu hy sinh vì Tổ quốc, vì nhân dân và nhân loại. 

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là những lời căn dặn quý báu, là ánh sáng soi đường, là sức mạnh thôi thúc hành động, không chỉ đối với nhân dân ta mà đối với các dân tộc đã và đang đấu tranh cho tự do, độc lập, hòa bình, công lý, vì hạnh phúc của con người.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.