Video Tin trong nước

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Việt Nam

Đã 50 năm trôi qua kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa nhưng những lời căn dặn mà Người để lại trong bản di chúc đến nay vẫn còn nguyên giá trị thời sự, đặc biệt đối với nhân dân Việt Nam.
16:04 - 20/08/2019

Bảo tàng Hồ Chí Minh, nơi lưu giữ rất nhiều tài liệu quý về bản Di chúc cuối đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Một không gian xúc động và thật nhiều hoài niệm về một nhân cách lớn.

Công chúng đến tham quan Bảo tàng được chiêm nghiệm những câu từ trong bản Di chúc và cảm nhận được tình cảm lớn lao của Bác Hồ đối với dân tộc, đất nước, nhân dân Việt Nam.

Mặc dù trong những lời đề từ ban đầu, Người viết rằng: “để lại mấy lời” và “chỉ nói tóm tắt vài việc thôi” nhưng Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một văn kiện lịch sử vô giá, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc. Đó là tư tưởng về xây dựng Đảng cầm quyền trong sạch, vững mạnh; là tư tưởng trọng dân, thân dân; chăm lo bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau; kiên định mục tiêu đi lên xã hội chủ nghĩa và thực hiện công cuộc đổi mới…

Bao trùm lên toàn bộ nội dung Di chúc là hai chữ “Đảng” và “Dân”. Đây cũng chính là mối quan tâm sâu sắc nhất trong suốt cuộc đời của Người. Đó là bằng chứng mạnh mẽ khẳng định giá trị lịch sử vô giá, ý nghĩa lý luận và thực tiễn của một Văn kiện lịch sử.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài TNVN tổ chức một chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Muôn vàn tình thương yêu” sẽ diễn ra vào ngày 21/8/2019 tại 3 điểm đầu Hà Nội – Nghệ An – TPHCM.

Đáp ứng mong mỏi của khán thính giả, chương trình sẽ chuyển tải những thông điệp sâu sắc, cảm xúc   mãnh liệt của đồng bào ta với những tình cảm muôn vàn yêu thương mà Hồ Chủ tịch đã để lại qua Di chúc của Người.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.

Video khác