Video Tin trong nước

Dịch Covid-19 dẫn đến cuộc khủng hoảng thị trường lao động toàn thế giới

Người lao động khắp nơi trên thế giới đang phải đối mặt với sức ép về “miếng cơm manh áo” khi dịch bệnh Covid-19 khiến họ rơi vào tình trạng thất nghiệp và không có thu nhập.
22:26 - 30/03/2020

Lệnh giới nghiêm được áp đặt từ ngày 17/3 vừa qua tại Iraq khiến nhiều doanh nghiệp phục vụ các mặt hàng không thiết yếu phải đóng cửa, làm nhiều người mất việc làm và thu nhập.

Không chỉ những công nhân nghèo tại các nước kém phát triển, những nền kinh tế lớn cũng đang đối mặt với cuộc khủng hoảng thất nghiệp nghiêm trọng. Với việc trở thành nước dẫn đầu thế giới về số ca nhiễm bệnh, số người dân Mỹ xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần qua tăng cao kỷ lục với hơn 3 triệu người. 

Với việc sẽ có thêm các quốc gia thông báo lệnh phong tỏa nhằm hạn chế sự lây lan của virus, số người thất nghiệp trong thời gian tới dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng. Tổng giám đốc Tổ chức Lao động Quốc tế Guy Ryder cảnh báo, đây không còn là cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu.  Dịch Covid-19 dẫn đến cuộc khủng hoảng thị trường lao động nghiêm trọng. Dự kiến dịch Covid-19 có thể đẩy 25 triệu người trên thế giới lâm vào cảnh thất nghiệp nếu các chính phủ không nhanh chóng hành động.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.