Video Tin trong nước

Diễn đàn: Vai trò doanh nghiệp trong phát triển kinh tế vùng Bắc Trung Bộ

Nhằm khơi dậy nguồn lực đầu tư vào sự nghiệp phát triển kinh tế vùng Bắc Trung Bộ, chiều 18/10 tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng các địa phương tổ chức Diễn đàn kinh tế với chủ đề “Vai trò doanh nghiệp trong phát triển kinh tế Vùng Bắc Trung Bộ".
21:52 - 18/10/2019

Là 1 trong 7 vùng kinh tế của cả nước được Chính phủ giao lập Quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội, vùng Bắc Trung Bộ là địa bàn đặc biệt, có ý nghĩa chiến lược và lợi thế quan trọng trong việc kết nối, mở rộng giao lưu, phát triển kinh tế trong cả nước. Tuy nhiên, theo thống kê, số doanh nghiệp của vùng Bắc Trung Bộ chỉ có gần 40.000 doanh nghiệp, chiếm khoảng 5,5% số doanh nghiệp đang hoạt động của cả nước. Đây là con số khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng phát triển của vùng. Bên cạnh đó, tính liên kết của vùng còn yếu. Phát triển công nghiệp còn thiếu nhiều dự án sản xuất lớn, nhất là công nghiệp chế biến, chế tạo.

Tại Diễn đàn, các chuyên gia kinh tế hàng đầu đã cùng cộng đồng doanh nghiệp xác định rõ hơn những nút thắt để cùng phân tích, từ đó đưa ra các gợi ý về chính sách và đề ra những giải pháp tăng cường nguồn lực đầu tư từ doanh nghiệp. Đồng thời, diễn đàn cũng là dịp để kết nối giữa các doanh nghiệp trong cộng đồng kinh tế vùng, giữa doanh nghiệp với nhà đầu tư trong và ngoài nước, nhằm gia tăng sức ảnh hưởng và hướng đến tính hiệu quả của kinh tế vùng Bắc Trung Bộ./.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.