Video Thế giới đó đây

Disneyland Thượng Hải cấm mỳ ăn liền và sầu riêng

Công viên giải trí Disneyland ở thành phố Thượng Hải của Trung Quốc sẽ nới lỏng quy định cấm mang thức ăn từ bên ngoài vào, ngoại trừ mỳ ăn liền và những món ăn 'nặng mùi' như sầu riêng.
15:56 - 12/09/2019

Theo quy định mới của Disneyland Thượng Hải, khách tham quan được phép mang thức ăn và đồ uống từ bên ngoài vào công viên, miễn là các loại thực phẩm này không cần phải hâm nóng hoặc làm lạnh và "không có mùi nồng" như sầu riêng. Dưa hấu nguyên quả và món đậu phụ thối cũng bị cấm cửa.

Theo trang web của Disneyland Thượng Hải, công viên này sẽ tiếp tục tiến hành các biện pháp an ninh theo quy định của pháp luật, như kiểm tra tất cả hành lý cá nhân và yêu cầu tất cả du khách phải đi qua máy dò kim loại.

Công viên Disneyland Thượng Hải trước đây không cho phép mang đồ ăn hoặc đồ uống có cồn từ bên ngoài vào, ngoại trừ thức ăn cho trẻ em với một "lượng vừa phải", đồ ăn vặt dạng khô hoặc trái cây. Tuy nhiên, tháng 3 vừa qua, một sinh viên Trung Quốc đã nộp đơn kiện Disneyland Thượng Hải liên quan tới quy định này. Vụ kiện đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi trên các trang mạng xã hội của Trung Quốc.

Cộng đồng mạng Trung Quốc chỉ trích Disney phân biệt đối xử với du khách châu Á, bởi các công viên giải trí ở châu Âu và Mỹ đều cho phép du khách mạng đồ ăn bên ngoài vào.

Công viên chủ đề Disneyland ở Thượng Hải khai trương vào tháng 6/2016, với tổng kinh phí đầu tư 5,5 tỷ USD. Đây là công viên chủ đề thứ 6 của Disney trên thế giới và là công viên chủ đề thứ 3 ở châu Á./.

Mời quý vị xem lại các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch của Vietnam Journey tại đây.