Video Thế giới đó đây

Độc đáo lễ ban phước lành cho thú cưng

Năm nào cũng vậy, vào ngày Thánh Anthony - Thánh bảo trợ cho các các loài động vật, ở một số nước, những con thú cưng lại được chủ của chúng mang tới nhà thờ làm lễ ban phước.
19:27 - 18/01/2020

Tại Tây Ban Nha, chó, mèo, chuột và thậm chí là cả rùa đã xếp hàng cùng với chủ trước một nhà thờ ở trung tâm thủ đô Madrid của Tây Ban Nha để đợi đến lượt làm lễ ban phước lành. Tất cả những con vật đều được mặc trang phục đẹp nhất để đi làm lễ.

Vị linh mục của nhà thờ trong bộ đồ trắng đọc lời ban phước trong khi ông vẩy nước thánh cho các con vật tại cửa nhà thờ.

Lễ ban phước lành là một truyền thống diễn ra vào giữa tháng 1 hàng năm. Mọi người tin rằng, việc này sẽ giúp thú cưng của họ được an toàn, khỏe mạnh. 

Trong khi đó, tại Mexico, hàng trăm vật nuôi cũng đã được chủ nhân của chúng mang đến một nhà thờ ở thủ đô Mexico City để được linh mục làm lễ. Các con vật được nghe kinh, ban phước và rẩy nước thánh.

Truyền thống này nhằm tưởng nhớ Thánh Anthony Abbott, một tín đồ Thiên chúa giáo sống vào thế kỉ thứ 4, ông đã dành hết tài sản của mình cho người nghèo và sống cuộc sống tu hành trên sa mạc với những con vật làm bầu bạn.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.