Video Thế giới đó đây

Độc đáo ngôi nhà máy bay tại Nigeria

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều ngôi nhà độc đáo và sáng tạo hấp dẫn ánh nhìn của nhiều người. Thế nhưng tại Nigeria, có lẽ ngôi nhà này còn trở nên độc đáo hơn với những người yêu thích đi du lịch, bởi nó được thiết kế theo hình dạng một chiếc máy bay.
23:36 - 22/01/2020

Ngôi nhà độc đáo này do ông Said Jammal, một người đàn ông Nigeria gốc Li-băng xây dựng. Ý tưởng để ông thiết kế ngôi nhà này được lấy cảm hứng từ niềm đam mê đi du lịch của vợ mình.

Ngôi nhà máy bay này được xây dựng tại quận Asokoro ở Abuja, thủ đô của Nigeria. Cũng giống như nhiều ngôi nhà khác, ngôi nhà độc đáo này cũng có đầy đủ tiện nghi, từ hồ bơi, phòng thờ, phòng ngủ, phòng khách cho đến khu vườn rộng lớn. Ông Jamal đã phải mất 3 năm để hoàn thành xong ngồi nhà sau khi đã sửa đổi nhiều lần để đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình.

Ông Jammal cho biết, hàng năm ngôi nhà vẫn được tu sửa và cải tiến lại thiết kế khi ông cảm thấy nó cần thiết. Ngoài ra ngôi nhà cũng được mở cửa cho những du khách muốn tham quan ngôi nhà độc đáo có một không hai này.

Mời quý vị xem các tin đã phát sóng trên Kênh Vietnam Journey tại đây./.

Video khác