Video Tin trong nước

Độc đáo tour tham quan Di tích Hỏa Lò đêm

Tháng 7 là thời gian để nhân dân cả nước tri ân những Anh hùng, Liệt sỹ, các thương, bệnh binh đã hy sinh cả tuổi xuân cho đất nước. Trong không khí ấy, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã đưa vào khai thác tour tham quan mang tên “Đêm thiêng liêng- Sáng ngời tinh thần Việt”.
22:12 - 26/07/2020

Chân thực, độc đáo, và đầy mới lạ, đó là cảm xúc chung của những đoàn viên, thanh niên khi lần đầu tham gia tour du lịch Hỏa Lò về đêm.

45 phút hành trình về đêm tại Nhà tù Hỏa Lò với sự kết hợp của không gian, thời gian và âm thanh sống động đã đánh thức mọi cảm xúc, giác quan của du khách. Hành trình này gợi nhớ cho mỗi du khách về một thời kỳ lịch sử oai hùng của dân tộc mà không ai được phép lãng quên.

Để tăng sức hấp dẫn cho tour khám phá mới, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã thắp nến, đặt đèn chiếu sáng ở những lối đi để tạo nên những trải nghiệm khác biệt. Đặc biệt, việc tái hiện lại các hoạt cảnh trong nhà tù đã giúp du khách cảm nhận chân thực sự khắc nghiệt của chế độ nhà tù thực dân.

Không gian ngột ngạt trong ngục tối cùng với câu chuyện cảm động về các chiến sỹ… Du khách từ giật mình, xót xa trước sự khắc nghiệt của chế độ nhà tù thực dân, đến khâm phục ý chí kiên cường của các chiến sỹ cách mạng. Và đúng dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ năm nay, tour du lịch đêm tại Hỏa Lò chính thức mở cửa thường xuyên vào 19h các tối thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật.

Tour khám phá “Đêm thiêng liêng – Sáng ngời tinh thần Việt” sẽ được thực hiện từ 19h các ngày cuối tuần./.

Thực hiện: Huy Vinh - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.