Video Tin trong nước

Đổi mới cách thức huấn luyện, đào tạo giúp phòng ngừa tai nạn lao động

Huấn luyện và đào tạo là cách thức hiệu quả giúp người lao động học được những kỹ năng để có một môi trường làm việc an toàn hơn. Tuy nhiên làm thế nào để thu hút người lao động tích cực và chủ động tham gia lại không hề đơn giản.
22:15 - 30/11/2020

Nhiều năm làm công tác huấn luyện an toàn vệ sinh lao động giúp giảng viên Trần Công Đẹp hiểu và nắm bắt được tâm lý của người lao động. Vì vậy đến với hội thi “Người huấn luyện An toàn vệ sinh lao động giỏi toàn quốc” năm nay, ngoài việc đầu tư thiết kế bài giảng với nhiều hình ảnh trực quan sinh động, cách thức trình bày của người giảng viên này cũng được đánh giá cao bởi sự gần gũi. Đặc biệt, đề tài về “Biện pháp an toàn trong công tác vệ sinh cách điện lưới điện 110,220 kV đang mang điện bằng nước áp lực cao” còn được Ban Giám khảo hội đồng thi xếp loại A bởi những giá trị thực tiễn.

Không riêng thí sinh Trần Công Đẹp, hơn 120 bài giảng của các thí sinh đến từ các trung tâm huấn luyện, các doanh nghiệp hôm nay đều được đầu tư công phu từ mặt đề tài, nội dung cũng như phương thức trình bày. Nếu được áp dụng vào thực tế, đây sẽ là nguồn cơ sở dữ liệu quan trọng giúp người lao động, doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với công tác phòng ngừa tai nạn lao động cho đơn vị mình.

Lần đầu tiên được tổ chức song hội thi “Người huấn luyện ATVSLĐ giỏi toàn quốc” không chỉ tạo ra một sân chơi giúp đội ngũ những người huấn luyện an toàn vệ sinh lao động trên toàn quốc được cọ sát, giao lưu, học hỏi lẫn nhau mà qua đó còn thúc đẩy việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, đào tạo. 

Hy vọng từ thông điệp của hội thi, việc đổi mới nâng cao chất lượng công tác huấn huyện, đào tạo sẽ được lan toả hơn nữa bởi chỉ khi người lao động tích cực, chủ động tham gia vào công tác huấn luyện và đào tạo thì việc thay đổi hành vi vì một môi trường làm việc an toàn mới thực sự được thực thi./.

Thực hiện: Minh Quyên, Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.