Video Tin trong nước

Dòng sông không phải là bãi rác

Sông Hồng là nguồn sống, cung cấp nước sạch cho gần 10 triệu người dân sinh sống ở thành phố Hà Nội và hầu như toàn bộ người dân khu vực đồng bằng Bắc Bộ, thế nhưng con sông lại đang bị bức tử bởi chính những người dân đang hưởng lợi từ nguồn thiên nhiên vô giá này.
21:02 - 18/01/2020

Càng những dịp lễ, tết, sông Hồng càng phải hứng chịu nhiều loại rác. Để hạn chế tình trạng ném rác, túi ni lông xuống sông, nhiều tổ chức tình nguyện đã cắt cử thành viên đứng dọc hai bên cầu Long Biên để ngăn chặn, đón rác nhưng tình hình cũng không mấy cải thiện.

Nhiều du khách nước ngoài và trong nước nhìn cảnh người dân ném rác cũng thấy ngán ngẩm. 

Những đội tình nguyện hiện mới chỉ xử lý phần ngọn là thu gom, hạ xuống chân cầu để đốt, thế nhưng thủy tinh, đồ thờ cúng như nhựa, sứ, sành thì vẫn còn ngập chân cầu Long Biên. Giải pháp trước mắt là chính quyền phải ra tay ngăn chặn ngay tình trạng ném rác của người dân, đặc biệt là từ trên cầu Long Biên, đồng thời tuyên truyền, giải thích, bên cạnh đó cũng cần có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với những loại rác mà phải mất hàng trăm, thậm chí là cả nghìn năm mới có thể phân hủy này.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.