Video Tin trong nước

Du lịch nội địa vẫn là giải pháp chính khôi phục ngành du lịch Việt Nam

Năm 2020, du lịch Việt Nam bị thiệt hại nặng nề do thị trường quốc tế đóng băng từ cuối tháng 3, thị trường nội địa cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau những đợt dịch.
21:18 - 09/04/2021

Bước sang năm 2021, hoạt động du lịch quốc tế chưa mở cửa trở lại, những hoạt động sôi nổi của du lịch nội địa đang góp phần khôi phục lại ngành du lịch Việt Nam.

Năm 2020, đại dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng toàn thế giới đã làm gián đoạn hoạt động du lịch của tất cả các quốc gia. Tại Việt Nam, hoạt động du lịch quốc tế đã đóng từ tháng 3/2020 và chỉ còn lại hoạt động du lịch nội địa. 

Tuy nhiên, theo nhiều đơn vị lữ hành, đại dịch gây ra nhiều khó khăn nhưng cũng là cơ hội để ngành du lịch quan tâm, đầu tư nhiều hơn cho sản phẩm và thị trường du lịch nội địa.

Trước khi dịch Covid-19 xảy ra, du lịch nội địa được cho là loại hình du lịch phụ phát triển kinh tế thấp hơn so với hai loại hình là du lịch inbound và outbound. Du lịch nội địa trước đây chỉ chiếm 20% trong 3 loại hình phát triển du lịch. 

Tuy nhiên cho đến nay, du lịch nội địa lại đang trở thành "cứu cánh" cho ngành du lịch Việt Nam. Kết thúc năm 2020, lượng khách nội địa đạt 56 triệu lượt, mang lại doanh thu khoảng 312.200 tỷ đồng đã góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực do dịch Covid-19 tới ngành du lịch. 

Du lịch nội địa là quan trọng, vì thế mà du lịch nội địa cần phải đẩy mạnh việc áp dụng chuyển đổi số để liên kết điểm đến, các đơn vị cung cấp dịch vụ để có được những sản phẩm chất lượng, hấp dẫn phù hợp với từng phân khúc thị trường của du lịch nội địa.

Làm gì để du lịch nội địa phát triển một cách bền vững ngay cả khi dịch kết thúc, làm thế nào để người dân Việt Nam hiểu rõ hơn về giá trị của ngành du lịch và những chuyến đi du lịch… là những câu hỏi cần phải có câu trả lời sớm nhất để du lịch nội địa không chỉ là “cứu cánh” tạm thời.

Thực hiện: Tiến Dũng – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.