Video Tin trong nước

Đức lần đầu tiên lập danh sách hơn 20 nước có nguy cơ cao đối với dịch bệnh

Ngày 22/1, Chính phủ Đức đã lần đầu tiên đưa hơn 20 quốc gia vào danh sách các nước có nguy cơ cao lây nhiễm virus gây bệnh Covid-19, theo đó sẽ phải áp dụng những biện pháp siết chặt với các trường hợp nhập cảnh từ những nước này.
21:39 - 23/01/2021

Tới nay, Đức mới chỉ phân biệt 2 nhóm, gồm các nước khu vực có biến thể mới và các nước/khu vực có nguy cơ "bình thường". Tuy nhiên, quyết định mới sẽ có 3 nhóm, gồm các nước/khu vực có nguy cơ bình thường (có tỷ lệ nhiễm mới vượt 50 ca/100.000 dân trong 7 ngày); các nước/khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao (có tỷ lệ lây nhiễm cao hơn Đức); và các nước/khu vực xuất hiện biến thể mới (hiện có Anh, Ireland, Nam Phi và Brazil).

Giới chức y tế bang Hessen, Đức ngày 22/1 thông báo đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới phát hiện ở Brazil vốn được cho có tốc độ lây lan rất nhanh. Bệnh nhân vừa từ Brazil trở về Đức và đã đi xét nghiệm. 

Kết quả cho thấy người này đã nhiễm loại biến thể mới của virus SARS-CoV-2 phát hiện ở Brazil. Theo RKI, biến thể phát hiện ở Brazil cũng tương tự như biến thể ở Nam Phi có tính lây nhiễm cao hơn các virus phát hiện trước đó. Như vậy đến nay ba loại biến thể virus phát hiện Nam Phi, Anh và Brazil đều đã xuất hiện ở Đức.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.