Video Thế giới đó đây

Đức: Những suất ăn "dành cho người hùng"

Khi các nhà hàng ở thủ đô Berlin, Đức buộc phải đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, bếp trưởng tại một nhà hàng sao Michelin cũng rảnh rỗi hơn nhiều. Anh đã nghĩ ra một ý tưởng thú vị, vừa để giết thời gian, vừa để tri ân những “người hùng” đang gồng mình chống dịch.
21:58 - 04/04/2020

Anh Max Strohe hiện đang là Bếp trưởng, cũng là người đồng sáng lập Nhà hàng Tulus Lotrek ở Berlin, Đức. Thay vì để thời gian trôi đi một cách lãng phí, anh cùng những người cộng sự tại nhà hàng của mình đã lập ra dự án “Cooking for Heroes” (Nấu ăn cho những người hùng). Dự án này cung cấp bữa ăn cho những người làm việc trong các ngành nghề đặc biệt, dễ bị ảnh hưởng trực tiếp khi chống chọi với đại dịch, như bác sĩ, cảnh sát, dược sĩ và nhân viên siêu thị.

Từ nhà hàng Tulus Lotrek, hiện đã có thêm nhiều nhà hàng nữa trên các thành phố của nước Đức như Freiburg và Hamburg - cũng tham gia vào dự án này.

Những “người hùng” nhận được các suất ăn của anh Max đều cảm thấy rất vui mừng và trân trọng cử chỉ này, đồng thời cho biết dự án này giúp các nhân viên y tế không có thời gian nghỉ ngơi vẫn có thể thưởng thức những món ăn nóng sốt đạt chất lượng Michelin.

Đức là một trong các quốc gia có nhiều người mắc Covid-19 nhất thế giới, tuy nhiên tới nay, tỷ lệ tử vong do Covid-19 ở Đức trong tổng số người mắc thấp một cách đáng kinh ngạc nếu so với tỷ lệ tử vong ở Trung Quốc, Italia, Tây Ban Nha, hay Mỹ.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.