Video Thế giới đó đây

Đức: Tham gia Thánh lễ thời Covid-19

Lễ Phục sinh đang đến gần, nhưng trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thì các tín đồ làm cách nào để kỷ niệm ngày này? Dĩ nhiên là chỉ có thể trực tuyến, nhưng trực tuyến mà vẫn hiện diện tại nhà thờ là một cách làm độc đáo, có lẽ chỉ có nhà thờ sau đây mới có.
14:26 - 09/04/2020

Tại Đức, nhiều tín đồ sùng đạo được khuyến khích theo dõi và làm Lễ Phục sinh trực tuyến vào ngày 12/4 năm nay ở nhà. Lý do, dĩ nhiên là bởi đại dịch Covid-19. Và một linh mục ở thị trấn Achern đã tìm ra cách để các tín đồ có thể "có mặt" tại buổi thánh lễ dù không tới nhà thờ. 

Linh mục Joachim Giesler yêu cầu tất cả những người thường xuyên tới nhà thờ gửi cho ông một bức ảnh kỹ thuật số chụp bản thân và gia đình họ.

Ông đã nhận được khoảng 150 bức ảnh, in chúng ra và dán vào thành ghế trong nhà thờ. Bằng cách này, người dân vẫn "hiện diện" trong buổi lễ trực tuyến dù rằng họ đang ở nhà.

Vị linh mục ước tính đã có khoảng 1 nghìn người gửi ảnh tham gia, và ngoài đời thực chưa bao giờ ông chào đón số lượng tín đồ nhiều như vậy.

Ông bà Bohnert thường xuyên cùng con cháu đi lễ nhà thờ, nghe linh mục Joachim Giesler giảng đạo. Gia đình họ có một vườn nho trong vùng. Họ đã tận dụng địa điểm này đặt một màn hình TV để có thể theo dõi buổi lễ cùng nhau. Gia đình Bohnert chia sẻ, thấy ảnh của những người sùng đạo khác qua theo dõi trực tuyến giúp họ cảm thấy thoải mái hơn. 

Đi lễ thời kỹ thuật số phát triển khiến nhiều cộng đồng tín ngưỡng, nhà thờ, giáo đường... cũng lên kế hoạch để theo kịp xu hướng.

Lễ Phục sinh là một trong những lễ kỷ niệm quan trọng nhất của Cơ đốc giáo. Lễ Phục sinh thường diễn ra vào một ngày Chủ nhật bất kì khoảng cuối tháng 3 và đầu tháng 4 để tưởng niệm sự kiện chúa Jesus hồi sinh sau khi bị đóng đinh trên Thánh giá. Năm nay, Lễ Phục sinh rơi vào ngày Chủ nhật (12/4).

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.