Video Vấn đề và bình luận

Dừng thí điểm taxi công nghệ: Thị trường vận tải có bình đẳng và minh bạch?

Quyết định dừng kế hoạch thí điểm taxi công nghệ từ ngày 01/4/2020 được kỳ vọng sẽ hạn chế được sự cạnh tranh không công bằng giữa các loại hình taxi. Tuy nhiên, làm thế nào để nâng cao hiệu quả quản lý và không bị thất thu thuế của nhà nước là vấn đề đang được đặt ra.
15:47 - 19/03/2020

Theo quyết định số 146 của  Bộ Giao thông - Vận tải, từ ngày 01/4/2020 sẽ dừng thí điểm triển khai ứng dụng công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng, để thực hiện theo Nghị định số 10 vừa được Chính phủ ban hành. 

Theo đó, đối với xe ô tô dưới 9 chỗ đã được cấp phù hiệu xe hợp đồng trước ngày 01/4, nếu có nhu cầu thực hiện theo loại hình xe taxi thì phải xin cấp lại phù hiệu xe taxi để hoạt động kinh doanh theo quy định. Với Quyết định 146 của Bộ giao thông - Vận tải, hàng vạn xe trong diện này sẽ phải dừng hoạt động hoặc chuyển sang hình thức kinh doanh taxi. 

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là, dừng thí điểm taxi công nghệ thì “số phận” những phương tiện này sẽ như thế nào? Làm thế nào để nâng cao hiệu quả quản lý và không bị thất thu thuế của Nhà nước là vấn đề đang được đặt ra. Chương trình Vấn đề và Bình luận trao đổi về vấn đề này với ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ Giao thông - Vận tải.

Mời quý vị xem các chương trình Vấn đề và Bình luận đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.