Video Tin trong nước

Đường bay thẳng Hà Nội – Praha dự kiến hoạt động vào quý 2 năm nay

Vừa qua, tại thủ đô Praha, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc kết hợp cùng Hãng hàng không Bamboo Airways đã tổ chức hoạt động Roadshow Thương mại và Du lịch giữa Việt Nam và Châu Âu, Lễ công bố đường bay thẳng Hà Nội – Praha và Tổng đại lý tại Cộng hòa Séc.
20:25 - 16/01/2020

Hãng hàng không Bamboo Airways khẳng định thị trường châu Âu được hãng xác định là thị trường trọng điểm trong đẩy mạnh kế hoạch khai thác của hãng và Séc là lựa chọn để hãng vào thị trường châu Âu. Hiện các đường bay người Việt Nam ở Séc thường sử dụng kéo dài từ 14 tới 19 giờ đồng hồ và đều phải dừng ở một trong những sân bay ở châu Âu hay Trung Đông. Dự kiến vào quý 2 năm 2020, đường bay thẳng kết nối Hà Nội và Praha khi đi vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian bay xuống còn khoảng 12 tiếng.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn nêu bật ý nghĩa của việc mở đường bay thẳng giữa hai nước. Đại sứ nhấn mạnh đường bay thẳng Hà Nội - Praha là đường bay thẳng duy nhất giữa Séc với các nước ASEAN, đây là điều thuận lợi cho du khách đến thăm Việt Nam nói riêng và các nước Asean nói chung. Đường bay thẳng mang đến thêm một lựa chọn cho người dân đến Hà Nội, từ đó chuyển tiếp đến các địa danh du lịch nổi tiếng thế giới của Việt Nam như Sapa, vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh…

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.