Video Thế giới đó đây

Gần 200 bảo tàng mở cửa trở lại khắp Trung Quốc khi dịch Covid-19 lắng xuống

Gần 200 bảo tàng trên khắp Trung Quốc đã mở cửa trở lại và tiếp nhận công chúng khi dịch bệnh COVID-19 lắng xuống ở nước này, nhưng họ vẫn đảm bảo áp dụng các các biện pháp an toàn nghiêm ngặt.
18:36 - 30/03/2020

Thành phố Thành Đô, ở tỉnh Tứ Xuyên tây nam Trung Quốc đã mở cửa trở lại tất cả 6 bảo tàng lớn cho công chúng nhưng kết hợp với việc giới hạn số lượng du khách được phép ra vào bảo tàng.

Các bảo tàng cũng đã nâng cấp hệ thống thông gió và thường xuyên khử trùng cơ sở vật chất bên trong bảo tàng.

Tại tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, Bảo tàng Trịnh Châu mở cửa trở lại và bổ sung một số biện pháp an toàn với máy quét kiểm tra cơ thể lắp ở lối vào và yêu cầu khách quét mã QR mới được vào bảo tàng.

Thành phố Nam Kinh ở Giang Tô, phía đông Trung Quốc cũng mở lại thư viện công cộng. Đây là thư viện lớn thứ ba ở Trung Quốc với hơn 10 triệu đầu sách. Thư viện chỉ cho người đọc được lên tầng hai và ba với số lượng độc giả tối đa hàng ngày là 2.000 người.

Gần đây Trung Quốc cũng đã đưa ra hướng dẫn về việc mở cửa lại các tổ chức văn hóa và bảo tàng, trong đó khuyên các cơ sở kinh doanh nên áp dụng hệ thống kê khai tên thật, kiểm soát số lượng khách ra vào và ngăn chặn tụ tập đông người.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.