Video Tin trong nước

General Motors ra mắt phương tiện bay tự hành tương lai

Ngày 12/1, hãng sản xuất ô tô GM đã trình làng một chiếc máy bay không người lái Cadillac chạy hoàn toàn bằng điện. Nhờ những đặc điểm hiện đại, tân tiến, phương tiện này được gọi là chiếc xe vị lai.
19:35 - 13/01/2021

Chiếc máy bay không người lái này cất cánh, hạ cánh theo chiều thẳng đứng. Phương tiện tương lai này có thể chở được một hành khách ở trên không trung từ đô thị này tới một đô thị khác với vận tốc gần 90km/giờ. Đây là phương tiện chạy hoàn toàn bằng điện, với động cơ 90kW, một bộ nguồn ắc quy GM Ultium và thân máy được làm bằng chất liệu siêu nhẹ cùng 4 đôi rô-tơ.

Máy bay không người lái cất và hạ cánh thẳng đứng, hay còn gọi là VTOL, là bước đột phá đầu tiên của GM trong lĩnh vực di động hàng không. Chúng tôi đang chuẩn bị cho một thế giới nơi những tiến bộ công nghệ điện và tự hành giúp việc di chuyển bằng máy bay cá nhân trở nên khả thi. Bạn đang ở văn phòng và bây giờ bạn cần đến một cuộc họp trên thành phố, VTOL sẽ đợi bạn trên mái nhà và đưa bạn xuống điểm đỗ phù hợp, gần điểm đến của bạn nhất.

Chiếc Cadillac tự hành chở khách trên không này có cửa trượt ở phía trước và phía sau cùng một mái kính nhìn toàn cảnh. Cabin có ghế ngôi, có cảm biến sinh trắc học, điều khiển bằng giọng nói và nhận dạng cử chỉ tay.

Theo trưởng bộ phận thiết kế của GM, đây là chiếc Cadillac cơ động hàng không đô thị. Máy bay không người lái cất và hạ cánh thẳng đứng VTOL sẽ là phương tiện giao thông cá nhân quan trọng GM hướng tới trong 5 năm tới và xa hơn nữa.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.