Video Về chốn linh thiêng

Ghé chùa Quang Ân

Thanh tịnh và thuần khiết, đó là những cảm nhận chung mà bất kì du khách nào, khi ghé chùa Quang Ân, cũng sẽ nhận thấy. Chẳng ai có thể ngờ, chỉ cách thành phố ồn ào chưa đến 10km, Quang Ân tự vẫn giữ được cái vẻ tĩnh mịch và thanh bình đến vậy.
08:33 - 19/10/2019

Chùa Quang Ân tọa lạc ở thôn Trung, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội bên bờ Ngọc Thanh Đàm, tên Nôm là chùa Ngòi do nằm bên cạnh con ngòi Đồng Đú, thường được người dân Thanh Liệt gọi là chùa Nội. 

Một trong những nét đặc biệt của các ngôi chùa cổ ở Việt Nam đến nay vẫn được lưu giữ tại chùa Quang Ân đó là sự hiện hữu của ban thờ Mẫu đại diện cho quan điểm tam giáo đồng nguyên ra đời ở nước ta từ thời nhà Lý và hưng thịnh dưới thời nhà Trần. Trong nhà Mẫu của chùa Quang Ân có ban thờ Mẫu Tứ phủ và ban Trần triều ở bên tả, biểu trưng cho sự hoà hợp của Phật giáo với tín ngưỡng dân gian.

Đến chùa Quảng Ân, hoà mình trong cái thanh tịnh của cảnh sắc, lắng nghe câu chuyện về các đời sư trụ trì đã dừng chân tại đây để sửa sang được một ngôi chùa như ngày hôm nay, ta sẽ cảm nhận thấy rõ sự tiếp nối của Phật giáo trong đời sống hiện đại, để thấy những giá trị của Phật pháp như một mạch suối ngầm, dòng chảy của Phật pháp được tiếp nối mãi đến muôn đời./.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.