Video Tin trong nước

Giải chạy quốc tế Di sản Hà Nội 2019

Hơn 7000 vận động viên trong nước và quốc tế vừa trải qua hành trình đầy cảm xúc tại Giải chạy quốc tế Di sản Hà Nội năm 2019. Đây là giải chạy marathon quốc tế đầu tiên của thành phố Hà Nội, đưa Hà Nội trở thành một điểm đến trên "bản đồ" marathon thế giới.
21:47 - 21/10/2019

Giải chạy quốc tế Di sản Hà Nội – VPbank Hanoi Marathon năm 2019 là giải chạy đầu tiên nằm trọn vẹn trong lòng phố cổ Hà Nội, nhờ đó các vận động viên đã được trải nghiệm cảm giác "sải chân" dưới trời thu Hà Nội, trên những tuyến đường đẹp nhất nối các công trình kiến trúc ngàn năm của thủ đô như hồ Gươm, hồ Tây, cầu Long Biên, Cột cờ Hà Nội, Văn Miếu Quốc Tử Giám, chùa Trấn Quốc… Không chỉ sở hữu “đường chạy vàng” trong lòng phố cổ Hà Nội, VHM còn là giải chạy đạt chuẩn của Hiệp hội marathon quốc tế và nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn điền kinh Việt Nam.

Đặc biệt, VPBank Hanoi Marathon không dừng lại là một hoạt động thể thao mà còn là chương trình thiện nguyện hướng tới những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. Với mỗi km các vận động viên chạy tại giải hoặc mỗi bức ảnh tham gia cuộc thi, BTC sẽ đóng góp 5.000 đồng vào 1 trong 5 quỹ thiện nguyện mà các vận động viên và thí sinh chính là người lựa chọn, gồm: "Cặp lá yêu thương", "Thiện Nhân và Những người bạn", "Vì một trái tim khỏe", "Operation Smile" và "We Help Talents".

Với những gì đã diễn ra, Giải chạy quốc tế Di sản Hà Nội năm 2019 xứng đáng trở thành một điểm đến xứng tầm trên "bản đồ" marathon quốc tế. Qua đó, thúc đẩy phong trào thể thao, góp phần quảng bá một Hà Nội hòa bình, xanh, sạch, đẹp, văn minh ra thế giới.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.