Video Tin trong nước

Giải đua ghe Ngo khu vực Đồng bằng sông Cửu Long 2019

Giải đua ghe Ngo khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - một trong những hoạt động điểm nhấn của Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ 4, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã diễn ra ngày 10/11 tại đường đua ghe Ngo truyền thống, trên đoạn sông Maspero, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.
21:11 - 11/11/2019

Giải đua ghe Ngo khu vực ĐBSCL quy tụ 59 đội ghe Ngo, với trên 5 ngàn vận động viên đến từ các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long và chủ nhà Sóc Trăng tham gia tranh tài; trong đó có 12 đội ghe Ngo nữ và 47 đội ghe Ngo nam. Theo đó, các đội ghe Ngo nữ sẽ thi đấu ở cự ly 1000m và đối với ghe Ngo nam là 1.200m. Sau lễ khai mạc, các đội ghe với đầy đủ màu sắc, hoa văn rực rỡ bước vào so kè vòng loại để chọn những đội xuất sắc để thi đấu loại trực tiếp và tranh chức vô địch.

Lễ hội Óc om bóc - Đua ghe Ngo, trong đó có giải đua ghe Ngo truyền thống được tỉnh Sóc Trăng tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer Sóc Trăng nói riêng và của đồng bào Khmer khu vực đồng ĐBSCL nói chung. Đồng thời, thông qua lễ hội, tỉnh cũng mong muốn tuyên truyền, quảng bá và giới thiệu hình ảnh về vùng đất và con người Sóc Trăng đến với du khách trong và ngoài nước. Từ khi được nâng tầm thành lễ hội cấp khu vực ĐBSCL vào năm 2013, đến nay, hoạt động trong lễ hội là giải đua ghe Ngo từng bước được mở rộng và thu hút nhiều đội ghe trong khu vực đến tham gia tranh tài.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.