Video Thế giới đó đây

Giải thưởng Văn học Man Booker 2019 được chia cho 2 nữ văn sĩ

Hai nữ văn sĩ Margaret Atwood người Canada và Bernardine Evaristo người Anh đã cùng giành giải thưởng Man Booker 2019 tại lễ trao giải diễn ra hôm 14/10.
15:33 - 15/10/2019

Margaret Atwood, 79 tuổi, được coi là nhà văn xuất sắc nhất của Canada. Bà là tác giả của hơn 50 tác phẩm bao gồm tiểu thuyết, truyện ngắn, sách thiếu nhi, kịch bản phim đã được dịch ra 30 thứ tiếng trên thế giới. Margaret Atwood cũng đã giành giải thưởng Booker cho cuốn "The Blind Assassin" năm 2000. "The Testaments" là tác phẩm hiện đại kinh điển, nối tiếp câu chuyện "The Handmaid's Tale" (Chuyện người tùy nữ) năm 1985, cuốn sách được cho là nổi tiếng nhất của Atwood.

Nữ nhà văn Bernardine Evaristo là người phụ nữ da đen đầu tiên nhận được giải thưởng Man Booker với tác phẩm "Girl, Woman, Other.". Cuốn tiểu thuyết hài hước này của nhà văn người Anh kể về 12 nhân vật được kết nối với nhau - chủ yếu là những phụ nữ Anh da đen. Câu chuyện như một bức chân dung sống động về tình trạng của nước Anh thời hậu Brexit, tái hiện di sản của lịch sử thuộc địa Anh ở Châu Phi và vùng Caribe.

Man Booker được xem là giải văn học lớn, chỉ đứng sau Nobel Văn học. Các tác giả sẽ cùng nhau chia giải thưởng trị giá 50.000 bảng Anh, tương đương gần 63.000 USD. Giải thưởng Man Booker nhằm tôn vinh “Cuốn tiểu thuyết hay nhất trong năm được viết bằng tiếng Anh và xuất bản ở Anh và Ireland”./.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.