Video Tin trong nước

Gìn giữ giá trị truyền thống tà áo dài ngũ thân

Ít ai biết được tà áo dài ngũ thân kể từ thời vua Minh Mạng đã được quy định là quốc phục nước Đại Nam ta. Ngày hội văn hóa “Xúng xính Xuân” được tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp áo dài ngũ thân cũng như gìn giữ giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.
22:35 - 22/01/2021

Trong không khí Tết đã cận kề, cùng với tiết trời mưa phùn đặc trưng ngày xuân, không gian của buổi giao lưu cũng vì thế trở nên ấm cúng hơn. Mọi người đều chú ý lắng nghe các nhà nghiên cứu, nghệ nhân chia sẻ về những nét đặc trưng của chiếc áo dài ngũ thân truyền thống.

Chương trình “Xúng Xính Xuân” nằm trong chuỗi hoạt động trải nghiệm mà CLB Đọc sách cùng con ở Hà Nội đã thực hiện trong nhiều năm nay, nhằm giúp các bạn trẻ đến gần hơn với những giá trị văn hóa truyền thống. 

Bên cạnh những tìm hiểu thú vị về áo dài ngũ thân, các em nhỏ còn được tham gia nhiều hoạt động bổ ích khác như đố vui, trình diễn thời trang, hát xẩm… Chính  những trải nghiệm này, sẽ giúp thế hệ trẻ thêm yêu Tết truyền thống hơn, từ đó biết trân trọng các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc./.

Thực hiện: Hải Linh, Sỹ Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.