Video Tin trong nước

Giới trẻ thay đổi cách giải trí trong thời kì dịch Covid-19

Tại thành phố Hà Nội, trong thời kì dịch bệnh Covid-19 diễn ra, nhiều điểm đến dành cho giới trẻ dần trở nên vắng vẻ. Để bảo vệ sức khỏe bản thân, nhiều người trẻ đã và đang tìm các cách giải trí thay thế cho việc tụ tập cuối tuần, vừa chủ động phòng tránh dịch, vừa đáp ứng nhu cầu cá nhân.
20:06 - 24/02/2020

Thu Nga là một sinh viên đa tài của trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN. Vào mỗi dịp cuối tuần, cô thường đi chơi, họp nhóm với bạn bè, đi hát, thưởng thứccafe hoặc xem phim. Trong đợt dịch Covid-19 đang diễn ra, Thu Nga được nghỉ trong một khoảng thời gian khá dài tới 3 tuần. Tuy nhiên, để phòng tránh dịch bệnh, thay vì giải trí mang tính cộng đồng, cô đã quyết định thay đổi các cách thức giải trí  khác.

Với khả năng đàn, hát của mình, giờ đây, Thu Nga chọn cách quay lại các clip thể hiện tài năng của bản thân, đăng tải chúng lên mạng xã hội chia sẻ với bạn bè. Nếu trước kia, đi xem phim chiếu rạp mỗi tuần là thói quen khó bỏ của bạn trẻ này, thì nay Nga chọn các bộ phim nhiều tập để có thểxem tại nhà và cùng chia sẻ với bạn bè qua các cuộc gọi video.

Không chỉ Thu Nga, rất nhiều bạn trẻ khác cũng đang dần thay đổi thói quen giải trí của mình để thích nghi trong mùa dịch. Nhóm bạn này là một ví dụ, họ là những thành viên thuộc CLB HMU's HipHop trường ĐH Y Hà Nội. 

Thường vào dịp Cuối tuần, hình ảnh các nhóm nhảy cover tập trung tại không gian  đi bộ Hồ Gươm đã trở nên thân thuộc với nhiều người, đặc biệt là với giới trẻ Hà thành. Tuy nhiên, từ ngày có dịch, các thành viên của nhóm đã thay đổi nơi tập luyện, giờ tập luyện, cách thức tập luyện... cho phù hợp hơn.

ĐH Y Hà Nội là một trong số ít những ngôi trường vẫn tiếp tục việc học trong thời điểm dịch Covid-19 diễn ra. Trước khi có dịch, nhóm thường xuyên tập trung đều đặn 4 buổi 1 tuần để tập nhảy cover cho các bài hát mới. Vào dịp cuối tuần, nhóm thường đến các trung tâm thương mại, phố đi bộ... để biểu diễn, quay clip. Tuy nhiên, từ ngày có dịch, lịch sinh hoạt của các thành viên đã có nhiều thay đổi. Thay vì tập trung tại khu vực đông người, nhóm quyết định sẽ có nhiều buổi sinh hoạt hơn ngay trong KTX của trường. Việc tập luyện cũng giảm từ 4 còn 2-3 buổi 1 tuần vào sau giờ học buổi chiều. 

Việc các bạn trẻ đang tìm cách thích nghi, thay đổi thói quen giải trí trong thời điểm dịch Covid-19 diễn ra cho thấy giới trẻ Việt có rất nhiều năng lượng và tài năng.  Họ là những người trẻ thông minh, biết kết hợp giữa duy trì đam mê và việc bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.