Video Muôn màu cuộc sống

Giữ gìn nét đẹp Trung thu truyền thống

Trung thu là một trong những ngày tết được mong chờ nhất trong năm của các em thiếu nhi vì các em được trông trăng, rước đèn, phá cỗ và được chơi những đồ chơi dân gian. Trong chương trình hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những đồ chơi dân gian được làm như thế nào.
18:12 - 02/10/2020

Trung thu là ngày Tết có trong ký ức tuổi thơ của rất nhiều đứa trẻ từ nông thôn cho đến thành thị. Cứ vào ngày Rằm tháng Tám hàng năm, những đứa trẻ lại được bố mẹ sắm sửa đồ chơi, được trông trăng, rước đèn, và có những món đồ chơi quen thuộc, không thể thiếu với các em nhỏ trong ngày Trung thu chính là những chiếc đèn ông sao, những chiếc mặt nạ hay những con tò he xinh xắn… Và dường như đứa trẻ nào cũng thật háo hức chờ đón dịp Trung thu.

Đồ chơi Trung thu không chỉ dành cho các em nhỏ. Có lẽ trong dịp này, phụ huynh cũng có cơ hội để ôn lại những kỉ niệm, những kí ức tuổi thơ khi cùng con lựa chọn những món đồ chơi mang đậm những giá trị Trung thu truyền thống. Thông qua đó là dịp giáo dục các con hiểu hơn về những sự tích, những câu chuyện ý nghĩa về Trung thu của người Việt.

Mặc dù hiện nay trên thị trường có rất nhiều mặt hàng đồ chơi dành cho các em thiếu nhi nhưng đèn ông sao, đèn kéo quân hay tò he vẫn luôn giữ những vị trí quan trọng trong ngày Trung thu. Hy vọng rằng, dù các nghệ nhân làm đồ chơi theo cách truyền thống hay công nghệ hiện đại thì vẫn luôn giữ được tinh thần và ý nghĩa của ngày Trung thu truyền thống của Việt Nam.

Mời quý vị xem các chương trình Muôn màu cuộc sống đã phát sóng tại đây./.