Video Tin trong nước

Hà Nội: Bảo tàng chiến sỹ cách mạng - Nơi phát huy lý tưởng cách mạng

Ở huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội có một bảo tàng trưng bày hàng nghìn hiện vật, hình ảnh, chứng tích lịch sử về cuộc đấu tranh kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
07:45 - 28/01/2021

Điều đáng nói, đây là bảo tàng tư nhân duy nhất có số lượng hiện vật, hình ảnh được đóng góp bởi các cựu chiến sỹ cách mạng đã từng bị tù đày ở khắp mọi miền Tổ quốc. Hiện bảo tàng đang là địa chỉ đỏ, nơi giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng.

Đây là những cựu tù bị địch bắt tù đày trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, họ cũng chính là hướng dẫn viên, là nhân chứng sống đang kể cho thế hệ trẻ những câu chuyện về những gian khổ, những hy sinh mất mát của các thế hệ cha ông.

Những buổi ngoại khóa như thế này đã giúp các em hiểu và thêm yêu đất nước, biết ơn vì những người đã ngã xuống để dành lại nền độc lập dân chủ cho các em hôm nay.

Bảo tàng chiến sỹ cách mạng có diện tích hơn 1.000m2 do gia đình cựu chiến binh Lâm Văn Bảng xây dựng. Hiện bảo tàng đang lưu giữ khoảng 4.000 hiện vật, hình ảnh... do các cựu tù ở khắp mọi miền Tổ quốc đóng góp trưng bày và chủ yếu là di vật của các cựu tù Phú Quốc.

Bảo tàng được xây dựng nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã đổ xương máu cho đất nước, đồng thời là nơi giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ mai sau.

Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.