Video Tin trong nước

Hà Nội: Bảo vệ trẻ em trước ảnh hưởng tiêu cực của mạng xã hội

Trong thời đại số, việc trẻ em sử dụng Internet trở thành hoạt động bình thường trong sinh hoạt hằng ngày. Song, bên cạnh vô số điều hữu ích, Internet cũng ẩn chứa nhiều nguy cơ, hiểm họa rất khó lường, có thể gây hệ lụy tiêu cực.
17:15 - 25/11/2020

Không khó để nhận ra những video có nội dung phản cảm, độc hại vẫn đang lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Mới đây, một bé gái 5 tuổi ở TP. Hồ Chí Minh đã tử vong vì học theo trò thắt cổ trên Youtube. 

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên có trường hợp trẻ học theo các chiêu trò trên mạng xã hội và gây hại đến bản thân. Thực tế là việc ngăn chặn tất cả những nội dung xấu trên không gian mạng đang là bài toán hóc búa chưa có lời giải. Vì thế nguy cơ trẻ bị xâm hại trên MXH ngày một lớn hơn.

Trong khi các biện pháp để kiểm soát, quản lý nội dung trên không gian mạng vẫn chưa được thực hiện một cách triệt để, thì giải pháp hiệu quả nhất hiện nay là nhà trường và gia đình cần phải phối hợp, tăng cường quản lý nội dung mà trẻ theo dõi trên mọi nền tảng mạng xã hội. 

Ngoài ra, trẻ rất cần được trang bị những kiến thức về sử dụng Internet an toàn, dó đó việc tổ chức thêm những buổi học ngoại khóa, hướng dẫn trẻ nhận biết những nội dung phản cảm, độc hại trên MXH cũng rất cần thiết trong thời điểm này.

Định hướng nội dung và đồng hành với trẻ trên không gian mạng là việc làm vô cùng quan trọng. Bởi thực tế, cha mẹ và nhà trường không thể kiểm soát hoàn toàn trẻ và các em chưa thực sự có ý thức khi sử dụng và có khả năng bảo vệ mình trước những tác động tiêu cực từ mạng xã hội.

Hải Linh - Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.