Video Tin trong nước

Hà Nội bắt đầu xét nghiệm nhanh Covid-19 cho các đối tượng liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai

Ngày 31/3, TP. Hà Nội đã lập nhiều trạm xét nghiệm nhanh Covid-19 cho người dân, có kết quả ngay sau 10 phút. Tại một số địa điểm xét nghiệm nhanh xung quanh bệnh viện Bạch Mai như Phương Mai, Kim Liên, Đồng Tâm đã có hàng trăm người dân tới lấy mẫu xét nghiệm.
22:15 - 31/03/2020

Tại điểm trường THCS Đống Đa, số 28 Lương Định Của, 1 trong 10 trạm test nhanh Covid-19 của thành phố Hà Nội, hàng dài người dân xếp hàng chờ xét nghiệm. Người dân đến xét nghiệm nhanh được yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m, phải đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn. Các nhân viên y tế sẽ tiến hành đo nhiệt độ cho người dân trước khi vào khu xét nghiệm nhanh. Người dân sau khi đã lấy mẫu xét nghiệm sẽ được đưa tới một khu vực riêng được bố trí trong khuôn viên trạm dã chiến. Sau 10 phút có kết quả, các nhân viên y tế sẽ gọi tên người dân vào lấy kết quả. Dự kiến trong hôm nay, điểm xét nghiệm tại trường THCS Đống Đa sẽ xét nghiệm sàng lọc cho khoảng 500 người.

 Các phường xung quanh bệnh viện Bạch Mai như Phương Mai, Kim Liên, Đồng Tâm là những điểm ban đầu thực hiện việc xét nghiệm nhanh theo chỉ đạo của TP. Hà Nội. Những trạm xét nghiệm này đều đạt tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Mỗi trạm có diện tích 3x3m, có đầy đủ bàn, thiết bị cho phép làm việc 24/24. Tại điểm xét nghiệm ký túc xá trường ĐH Kinh tế Quốc dân, phường Đồng Tâm, chủ yếu người dân đến xét nghiệm là những người đã từng đến hoặc tiếp xúc với người đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 đến nay.

Sau khi người dân tới lấy số thứ tự sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn khai báo thông tin cá nhân. Ngay sau đó người dân sẽ tới khu vực lấy mẫu máu xét nghiệm. Khoảng từ 10 - 15 phút sau khi lấy mẫu sẽ có kết quả nhanh và thông báo ngay cho người dân kèm giấy chứng nhận kết quả.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.